?ดูกร บุตรแห่งธรรมะ ! ?คำแนะนำประการแรกของเราคือ จงมีหัวใจที่บริสุทธิ์ เมตตา และผ่องใส??

?จงเดินในวิถีแห่งความยุติธรรม เพราะวิถีนี้คือหนทางตรงอย่างแท้จริง?

? ดูกร สหาย ! ในอุทยานของหัวใจของเจ้า อย่าได้เพาะปลูกสิ่งใดนอกจากกุหลาบแห่งความรัก?.?

?วาจาสัตย์คือรากฐานของคุณธรรมทั้งปวง?

? การให้และความเอื้อเฟื้อคือคุณลักษณะของเรา ?ขอความสุขสวัสดีจงมีแด่ผู้ที่ประดับตนเองด้วยคุณธรรมของเรา ?

? พรจงมีแด่ผู้ที่นึกถึงพี่น้องของเขาก่อนตนเอง”

?ดูกร ?บุตรแห่งมนุษย์! จงยินดีในอภิรดีของหัวใจ เพื่อว่าเจ้าจะคู่ควรต่อการพบเราและสะท้อนความงามของเรา?

?เราควรแสดงออกซึ่งวาจาสัตย์และความจริงใจของเราตลอดเวลา?

? ดูกร บุตรแห่งมนุษย์ ! จงถ่อมตนต่อหน้าเรา เพื่อว่าเราจะได้มาเยี่ยมเจ้า?

?เจ้าจงเป็นสุขและพึงพอใจ และจงลุกขึ้นเพื่อถวายคำขอบคุณต่อพระผู้เป็นเจ้า เพื่อว่าความรู้คุณนั้นจะนำมาซึ่งการเพิ่มขึ้นของพระกรุณาธิคุณ?

?จงให้เครื่องประดับของเจ้า คือ การให้อภัยและความเมตตา และสิ่งซึ่งจะนำความปีติยินดีมาสู่หัวใจของผู้เป็นที่โปรดปรานของพระผู้เป็นเจ้า?

?ดูกร ประชาชน ?จงตกแต่งวาจาของเจ้าด้วยความสัตย์ และประดับจิตวิญญาณของเจ้าด้วยอลงกรณ์แห่งความสุจริต?

?อาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้านั้นก่อตั้งขึ้นมาบนความเสมอภาคและความยุติธรรม อีกทั้งบนความกรุณา ความเห็นอกเห็นใจ และความเมตตาปรานีต่อจิตวิญญาณที่มีชีวิตทุกดวง?

?อาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้านั้นก่อตั้งขึ้นมาบนความเสมอภาคและความยุติธรรม อีกทั้งบนความกรุณา ความเห็นอกเห็นใจ และความเมตตาปรานีต่อจิตวิญญาณที่มีชีวิตทุกดวง?

?อาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้านั้นก่อตั้งขึ้นมาบนความเสมอภาคและความยุติธรรม อีกทั้งบนความกรุณา
ความเห็นอกเห็นใจ และความเมตตาปรานีต่อจิตวิญญาณที่มีชีวิตทุกดวง?

?จงรู้ไว้ว่า เครื่องตกแต่งอันแท้จริงของเจ้าประกอบด้วยความรักในพระผู้เป็นเจ้า และการที่เจ้าละความผูกพันจากทุกสิ่งนอกจากพระองค์?

?จงรู้ไว้ว่า เครื่องตกแต่งอันแท้จริงของเจ้าประกอบด้วยความรักในพระผู้เป็นเจ้า และการที่เจ้าละความผูกพันจากทุกสิ่งนอกจากพระองค์?

?แหล่งที่มาของความรุ่งโรจน์ทั้งปวง คือ การยอมรับสิ่งใดก็ตามที่พระผู้ทรงเป็นนายได้ทรงประทานให้ และการพึงพอใจในสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญญัติ?

?พรจงมีแด่ผู้ที่คบหาสมาคมกับมนุษย์ทุกคนด้วยดวงจิตแห่งความเมตตาและรักใคร่อย่างที่สุด?

?แหล่งที่มาของความกล้าหาญและพลัง คือการเผยแพร่พระวจนะของพระเป็นเจ้า และความมั่นคงในความรักของพระองค์?

?ความเป็นที่ไว้วางใจได้นั้นเป็นประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะนำพาไปสู่ความสงบสุขและความปลอดภัยของอาณาประชาราษฎร์?

?แท้จริงแล้ว ข้าพเจ้าวิงวอนพระผู้เป็นเจ้าขอทรงทำให้หัวใจของท่านลุกไหม้ด้วยเพลิงแห่งความรักของพระองค์…?

?ดูกร บุตรแห่งชีวิต เจ้าคือตะเกียงของเราและแสงของเราอยู่ในตัวเจ้า จงเรืองแสงด้วยรัศมีของเรา และอย่าแสวงหาใครอื่นนอกจากเรา?

?ความสุขจงมีแด่ผู้มีความศรัทธาผู้ซึ่งได้รับการตกแต่งด้วยภูษาแห่งความเพียรพยายามอย่างสูงและได้ลุกขึ้นรับใช้ศาสนานี้?

?โดยแท้แล้ว พระองค์จะทรงเพิ่มรางวัลให้แก่ผู้ที่ทนทานด้วยความอดทนอดกลั้น?

?หากเจ้ายังคงมั่นคงอยู่ในศาสนาของพระผู้เป็นนายของเจ้าแล้ว สถานะของเจ้าจะเลิศลอยอย่างสูงสุด?

?พรจงมีแด่ครูผู้ที่ลุกขึ้นเพื่อสั่งสอนเด็ก?.?

?หนึ่งในบรรดาการรับใช้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทั้งหมดที่มนุษย์จะสามารถกระทำได้เพื่อถวายต่อพระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงมหิทธานุภาพ คือการให้การศึกษาและการฝึกอบรมแก่เด็ก?.?

?ดังที่กล่าวไว้ในพระธรรมสวรรค์อันชัดแจ้ง การสอนเด็กเป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องกระทำ ???ผลที่ตามมาก็คือการที่ครูเป็นผู้รับใช้ของพระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเป็นนายเพราะพวกเขาได้ลุกขึ้นเพื่อปฏิบัติภารกิจนี้ ซึ่งเป็นเสมือนการปฏิบัติบูชา ดังนั้น เจ้าจงถวายการสรรเสริญในทุกลมหายใจเข้าออกเพราะเจ้ากำลังให้การศึกษาแก่บุตรหลานทางธรรมของเจ้า?

?จงพิจารณามนุษย์เป็นประดุจเหมืองที่อุดมด้วยมณีที่ประเมินค่ามิได้ การศึกษาเท่านั้นที่สามารถเปิดเผยสมบัติล้ำค่านี้ออกมา และช่วยให้มนุษยชาติได้รับประโยชน์จากสมบัตินี้?

?เกี่ยวกับคำถามของท่านเกี่ยวกับการให้การศึกษาแก่เด็ก เป็นหน้าที่ของท่านที่จะบำรุงเลี้ยงพวกเขาในอ้อมอกแห่งความรักของพระผู้เป็นเจ้า และกระตุ้นเตือนพวกเขาไปสู่สิ่งต่างๆ ในทางธรรม เพื่อว่าพวกเขาจะหันหน้าไปยังพระผู้เป็นเจ้า ?เพื่อว่าวิถีของพวกเขาจะสอดคล้องกับกฎแห่งความประพฤติอันดีงามและบุคลิกภาพของพวกเขาจะไม่เป็นรองผู้ใด เพื่อว่าพวกเขาจะสร้างคุณความดีและคุณลักษณะอันควรแก่การสรรเสริญทั้งหลายของมนุษย์ขึ้นด้วยตนเอง และบรรลุซึ่งความรู้เป็นอย่างดีในสาขาต่างๆ ของการเรียนรู้ เพื่อว่านับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของชีวิต พวกเขาจะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีคุณธรรม เป็นผู้อาศัยอยู่ในอาณาจักรสวรรค์ เป็นผู้หลงรักในสุคนธรสแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นผู้ได้รับการศึกษาในทางธรรม ทางจิตวิญญาณ และเป็นการศึกษาแห่งอาณาจักรสวรรค์ แท้จริงแล้ว ข้าพเจ้าจะร้องขอต่อพระผู้เป็นเจ้าให้ทรงประทานผลสำเร็จอันน่ายินดีแก่เขาในการนี้?

?ในท่ามกลางพวกเจ้า ผู้ใดก็ตามที่ลุกขึ้นสอนศาสนาของพระผู้เป็นนาย ก่อนสิ่งอื่นใดทั้งปวงขอให้เขาสอนตนเอง เพื่อว่าคำพูดของเขาจะดึงดูดหัวใจของผู้ที่ได้ยิน?

?จากสวรรค์แห่งความรุ่งโรจน์อันทรงอานุภาพเหนือทุกสรรพสิ่งของเรา ชิวหาแห่งอำนาจของเราได้กล่าวถ้อยคำเหล่านี้กับสิ่งสร้างสรรค์ของเรา: ?จงปฏิบัติตามบัญชาทั้งหลายของเราเพื่อความรักในความงามของเรา? ความสุขจงมีแด่คนรักที่ได้สูดสุคนธรสแห่งสวรรค์ของพระผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งจากถ้อยคำเหล่านี้ ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยกลิ่นหอมแห่งความกรุณาที่ไม่มีลิ้นใดพรรณนาได้?

?จงให้เปลวเพลิงแห่งความรักในพระผู้เป็นเจ้าลุกโชติช่วงอยู่ในหัวใจอันผ่องใสของเจ้า ??จงเติมเชื้อให้เพลิงนั้นด้วยน้ำมันแห่งการนำทางจากสวรรค์ และปกป้องเพลิงนั้นไว้ในที่พักพิงแห่งความสม่ำเสมอของเจ้า ??จงอารักขาเพลิงนั้นไว้ในตะเกียงแก้วแห่งความไว้วางใจและความไม่ผูกพันกับสิ่งอื่นใดนอกจากพระผู้เป็นเจ้า เพื่อว่าเสียงกระซิบอันชั่วร้ายของผู้ไม่เชื่อในพระผู้เป็นเจ้าจะไม่ดับแสงของเพลิงนั้น?

?ดูกร บุตรแห่งชีวิต! ?ความรักของเราคือที่มั่น ?ผู้ที่เข้ามาจะปลอดภัยไร้กังวล ?ผู้ที่ตีจากไปจะหลงทางและมลายสิ้นอย่างแน่นอน?

?ดูกร ประชาชน จงเกรงกลัวในพระผู้เป็นเจ้า และจงเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่เดินในวิถีแห่งความเที่ยงธรรม?

?ในท่ามกลางพวกเจ้า ผู้ใดก็ตามที่ลุกขึ้นสอนศาสนาของพระผู้เป็นนาย ก่อนสิ่งอื่นใดทั้งปวงขอให้เขาสอนตนเอง เพื่อว่าคำพูดของเขาจะดึงดูดหัวใจของผู้ที่ได้ยิน?

??ผู้เป็นที่รักของพระผู้เป็นเจ้าและบรรดาหญิงรับใช้ทั้งหลายต้องฝึกฝนบุตรของตนด้วยชีวิตและจิตใจ และสอนพวกเขาในโรงเรียนแห่งคุณธรรมและความสมบูรณ์เลิศ พวกเขาจะต้องไม่หละหลวมในเรื่องนี้ และต้องไม่ไร้ประสิทธิภาพในการนี้?

? ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้า โปรดนำทางข้าพเจ้า โปรดคุ้มครองข้าพเจ้า โปรดบันดาลให้ข้าพเจ้าเป็นตะเกียงที่สว่างไสวและดาราที่สุกใส ?พระองค์คือพระผู้ทรงอำนาจ พระผู้ทรงอานุภาพ ?

?ศิลปะด้านดนตรีเป็นของพระผู้เป็นเจ้าและเป็นสิ่งที่มีผล ดนตรีเป็นอาหารของ ?????????จิตวิญญาณและจิตใจ จิตใจของมนุษย์เบิกบานขึ้นโดยพลังและเสน่ห์แห่งดนตรี ดนตรีมีพลังโน้มน้าวและผลอันน่าพิศวงต่อหัวใจของเด็กๆ เพราะหัวใจของพวกเขาบริสุทธิ์และท่วงทำนองทั้งหลายมีอิทธิพลอย่างมากต่อพวกเขา ??พรสวรรค์ที่เด็กๆ เหล่านี้ได้รับการประสิทธิ์ประสาทมาและแฝงเร้นอยู่ภายในหัวใจของพวกเขาจะค้นพบช่องทางในการแสดงออกได้โดยอาศัยดนตรีเป็นสื่อ?

?ดูกร บุตรแห่งธรรมะ ! ?คำแนะนำประการแรกของเราคือ จงมีหัวใจที่บริสุทธิ์ ?เมตตา และผ่องใส??